วันพฤหัสบดีที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2555

เปรียบเทียบความแตกต่างค่า Page Rank Web E - Business

  **ขออนุญาตนำเว็บไวต์ toyota.com และ foodstar.co.th มาใช้เป็นกรณีในการศึกษา มิได้มีเจตนาแอบแฝงใด

    เว็บไซต์ที่มีค่า Page Rank สูง คือ toyota.com
         จากการสำรวจของ Google มีค่า Page Rank อยู่ในระดับ 7 และค่า Index จำนวน 24,800 ครั้ง ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีความนิยมและการเชื่อมโยงเข้าถึงสูงจากการประเมิน
   ภาพแสดงค่า SEO จาก Google  ของ http://www.toyota.com/
 


    เว็บไซต์ที่มีค่า Page Rank น้อย คือ foodstar.co.th
       จากการสำรวจของ Google มีค่า Page Rank อยู่ในระดับ 0 และค่า Index จำนวน 141 ครั้ง ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่มีความนิยมและการเชื่อมโยงเข้าถึงน้อยจากการประเมิน
   ภาพแสดงค่า SEO จาก Google  ของ http://www.foodstar.co.th/


    การเปรียบมูลค่าความนิยมจากค่า Page Rank และค่าดัชนี Index ของทั้งสองเว็บไซต์นี่สามารถชี้ให้เห็นถึงคุณภาพและโอกาศความสำเร็จของเว็บไซต์ธุรกิจอิเล็กทรอนิกส์ได้
    ซึ่งจากการสำรวจความแตกต่างของ 2 เว็บไซต์นี้ทำให้เปรียบเทียบเห็นอย่างได้ชัดเจนถึงความแตกต่างที่ส่งผลต่อค่า Page Rank และค่า Index ที่เป็นตัวชี้วัดคุณภาพของเว็บไซต์ ซึ่งสามารถพอสรุปสาเหตุได้ นั่นก็คือ การที่จะได้ค่าความนิยม Page Rank จาก Google สูง เว็บเพจจะต้องมีข้อมูลที่มากน่าสนใจต่อการค้นหาและการอัฟเดทข้อมูลอย่างสม่ำเสมอ มีการแลกลิ้งเพื่อเปิดโอกาศการเชื่อมโยงเข้าถึงโดยเว็บไซต์อื่นๆ ที่เป็นพันธมิตร ให้เชื่อมโยงมายังเว็บไซต์ของเรา ตลอดจนความบ่อยครั้งในการเยี่ยมชมเว็บไซต์จากการค้นหา ซึ่งการแลกลิ้งจะส่งผลต่อค่า Page Rank ของเว็บไซต์เราเป็นอย่างมาก ซึ่งเห็นได้ชัดเจนในความแตกต่างของสองเว็บไซต์นี้ นั่นก็คือ เว็บไซต์ของ TOYOTA มักจะพบเห็นถูกฝากโฆษณาตามเว็บไซต์ต่างๆ มากมาย ตลอดจนมีข้อมูลที่หลายหลายมากมาย ต่างจาก Foodstar ที่ไม่ค่อยพบเห็นลิ้งบนเว็บไซต์อื่นเท่าไร ตลอดจนข้อมูลมักเป็นรูปภาพและไม่ค่อมการอัฟเดทนัก จึงส่งผลต่อค่า Page Rang ได้
    ส่วนค่า Index จะเป็นค่าจำนวนครั้งที่ Google นั้นเข้ามาสำสวจเก็บข้อมูล ซึ่งแสดงถึงความทันสมัยของข้อมูลตลอดเวลาของเว็บไซต์ โดยการที่เว็บไซต์จะมีค่า Index สูงได้นั้นจะต้องมีการอัฟเดทข้อมูลอยู่เสมอเพื่อให้ Google นั้นเข้ามาสำรวจข้อมูลอยู่บ่อยๆ เพื่อเพิ่มค่า Index ของเว็บไซต์ ซึ่งเห็นได้ชัดเจนในความแตกต่างของสองเว็บไซต์นี้ นั่นก็คือ เว็บไซต์ของ TOYOTA จะมีการอัฟเดทข้อมูลข่าวสารประชาสัมพันธ์ ข้อมูลสินค้า อย่างเป็นประจำ ต่างจาก Foodstar ที่ไม่ค่อยมีการอัฟเดทสินค้า หรือกิจกรรมเท่าไร รวมถึงความบ่อยครั้งในการเยี่ยมชมเว็บไซต์จากการค้นหา จึงส่งผลต่อค่า Index ที่ Google เข้ามาดูข้อมูล

  **ถ้ากล่าวผิดพลาดหรือไม่เหมาะสมอันใดก็ขอโทษไว้ ณ. ที่นี้ด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น