วันศุกร์ที่ 3 สิงหาคม พ.ศ. 2555

การทำ E-Business ในภาคเอกชน การทำงาน และการประยุกต์ใช้ เทคโนโลยีสารสนเทศ กับ ธุรกิจในรูปแบบของ E-Business

ขออนุญาตใช้ตัวอย่าง บริษัท Samsung Electronics   SAMSUNG   มาใช้เป็นกรณีศึกษา


main flash
    บริษัท Samsung Electronics เป็นบริษัทซึ่งทำธุรกิจส่งออกเล็กๆที่เมืองแตกู ประเทศเกาหลี Samsung ได้เติบโตเพื่อกลายมาเป็นหนึ่งในบริษัทอิเล็กทรอนิกส์ชั้นนำของโลก โดยเฉพาะในธุรกิจเครื่องใช้ดิจิตอลและมีเดีย, เซมิคอนดัคเตอร์, หน่วยความจำ, และการเชื่อมต่อระบบ ปัจจุบัน ผลิตภัณฑ์และกระบวนการคุณภาพสูงสุดที่เป็นนวัตกรรมของ Samsung ได้รับการยอมรับในระดับโลก Samsung แสดงถึงวิธีการที่บริษัทได้ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์และผลสำเร็จ, สร้างรายได้และเพิ่มส่วนแบ่งการตลาด, และปฏิบัติตามพันธกิจของการสร้างชีวิตที่ดีกว่าสำหรับผู้บริโภคทั่วโลก
    ปัจจุบัน บริษัท Samsung Electronics เป็นผู้นำในตลาดสินค้าไฮเทคและดิจิตอลมีเดีย ด้วยผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรม ความน่าเชื่อถือในการบริการ, บุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญและความรับผิดชอบต่อธุรกิจและสังคมโลกของเรา ด้วยการก้าวไปพร้อมกับหุ้นส่วนและลูกค้า เป็นผู้นำโลกดิจิตอลในปัจจุบัน
    บริษัท Samsung Electronics ได้นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในด้านการทำงานต่างๆ ซึ่งเป็นส่วนสิ่งสำคัญในการเติบโตของบริษัท บริษัท Samsung Electronics โดยนำระบบ E-business มาประยุกต์ใช้งานเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกภายในองค์กร อีกทั้งการนำไปใช้ทางด้านการตลาดเป็นส่วนช่วยสนับสนุนและส่งเสริมซึ่งบริษัทได้นำระบบ E-business มาประยุกต์ใช้ดังนี้

  1. การประยุกต์อินเตอร์เน็ตมาช่วยในการนำเสนอภาพลักษณ์ของบริษัท การนำเสนอข้อมูลบริษัทในด้านการสร้างชื่อเสียงแก่บริษัท ตลอดจนผลการทำงานของบริษัทแก่ภาคธุรกิจ เพื่อเป็นการนำเสนอเปิดโอกาสแก่ผู้ร่วมสนใจลงทุนในการตัดสินใจมีส่วนร่วมทุน
  2. การเปิดตัวใช้ Samsung SDS เป็นผู้ให้บริการพิเศษด้านไอทีและสนับสนุน e-Business สำหรับซัมซุงกรุ๊ป เป็นตัวสร้างโครงสร้างพื้นฐานที่นำ e-Business และผู้ให้บริการโซลูชั่น บริการเครือข่ายการบริการให้การจัดการการดำเนินงานของสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารโทรคมนาคมสำหรับองค์กรในประเทศและระหว่างประเทศ
  3. การนำระบบ e-Procurement System ระบบจัดซื้อจัดจ้างให้บริการ one-stop ที่ที่ช่วยให้ผู้ใช้เพื่อให้การเสนอราคาที่ทำสัญญาจัดซื้อของพวกเขาและการชำระเงินจะแล้วเสร็จผ่านทางอินเทอร์เน็ต ให้สามารถมีส่วนร่วมในประมูลกับองค์กรใด ๆ ในโลกที่มีการลงทะเบียนเพียงครั้งเดียว

  4. การนำระบบ Network Integration & System Integrationมาบูรณาการรวมเครือข่าย (NI) & (SI) เป็นบริการที่ดำเนินการระบบงานและโครงสร้างพื้นฐานข้อมูลสำหรับสถาบันของรัฐและรัฐวิสาหกิจทั่วไป

  5.     
  6. การนำระบบ Smart Infrastructure Engineering (SIE) วิศวกรรมโครงสร้างพื้นฐานสมาร์ท (Sie) เป็นชุดของการบริการที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของลูกค้าและเพิ่มผลผลิตและปรับปรุงความปลอดภัยและเพิ่มความสะดวกสบายจากบริการสำหรับผู้ใช้โดยการใช้ข้อมูลอัจฉริยะขอบตัดและเทคโนโลยีการสื่อสาร (ICT) เพื่อโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่

  7. การใช้ e-Government มาช่วยให้หน่วยงานของรัฐ ในการตรวจสอบและวัดประสิทธิภาพของบริษัท โดยรัฐบาลมีส่วนช่วยในโครงสร้างพื้นฐานสิ่งอำนวยความสะดวกโครงสร้างพื้นฐาน ICT และ e-Government บริการโปรแกรมประยุกต์ที่จำเป็นต้องใช้สำหรับการเข้าถึงข้อมูลที่ไร้ที่ติดต่อระหว่างรัฐบาลกับธุรกิจ

  8. Network Service การสร้างเครือข่ายองค์กรทั่วโลก เป็นเครือข่ายการบริการให้การจัดการการดำเนินงานของสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการสื่อสารโทรคมนาคมสำหรับองค์กรในประเทศและระหว่างประเทศที่มีการจัดเตรียมของสาย / บริการวงจรสื่อสารโทรคมนาคม โดยมีสาขาหลักที่ใช้ในการดูแลจัดการทั้งหมดอยู่ที่ประเทศเกาหลี

  9. consulting การให้คำปรึกษาเป็นบริการที่แสดงให้เห็นทางออกที่เหมาะสมที่สุดหลังจากการวิเคราะห์ปัญหาการจัดการของลูกค้าในปัจจุบันและปัญหาที่เกิดขึ้นตามความรู้ที่หลากหลายในอุตสาหกรรมที่เฉพาะเจาะจงและไอซีที

  10. Convergence สมาร์ท เป็นบริการที่ให้ลูกค้าด้วยโซลูชั่นและความสามารถที่ตอบสนองต่อดิจิตอลคอนเวอร์เจนในการสื่อสารโทรคมนาคม เนื่องจากการก้าวหน้าอย่างรวดเร็วในเทคโนโลยีการสื่อสารข้อมูลการแข่งขันในธุรกิจได้ขยายเข้าสู่ตลาดทั่วโลก
  11. การประยุกต์อินเตอร์เน็ตมาใช้ในการนำเสนอสินค้าเพื่อเปิดโอกาสการเข้าถึงของลูกค้า ให้ลูกค้าสามารถได้ดูผลิตภัณฑ์ต่างได้โดยสะดวก สามารถรับรู้ข้อมูล รายละเอียด เกี่ยวกับสินค้ามากขึ้น และสามารถเปรียบเทียบสินค้าก่อนการตัดสินใจซื้อได้

  12. การใช้แสดงรายการสินค้าผ่านทางอินเตอร์เน็ต (Electronic Catalog) มาใช้ในการแสดงสินค้าโดยจัดเป็นหมวดหมู่เพื่อง่ายในการเลือกดูของลูกค้า
  13. การให้บริการซอฟแวร์ คำแนะนำ ตอบปัญหาและข้อมูลข่าวสารผ่านทางระบบอินเตอร์เน็ตแก่ลูกค้า
  14. ด้านการตลาดและการส่งเสริมการขาย โดยนำเสนอผ่านทางอินเตอร์เน็ต
  15. การนำระบบ Social Network มาใช้ในการตลาด เข้าถึงกลุ่มลูกค้า
  16. ภาพตัวอย่างFacebook ซัมซุงประเทศไทย

               

แหล่งที่มาข้อมูล

www.samsung.com
www.sds.samsung.com
***หากผิดพลาดในเนื้อหาข้อมูลหรือละเมิดสิทธประการใดก็ขอภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น