So Lo Mo หรือเรียกชื่อเต็มว่า Social Media Location Mobile จากความคิดในทัศนคติของผม เป็นการประยุกต์ใช้ระบบการเชื่อมต่อสื่อสารไร้สายเคลื่อนที่มาใช้ในการสนทนาแบ่งปัน ความคิดเห็นข้อมูล เรื่องสินค้าและบริการผ่านทางระบบสังคมออนไลน์ต่างๆ เพื่อแลกเปลี่ยนแบ่งปันประสบการระหว่างกันในการเลือกสินค้าและบริการ โดยผ่านทางระบบการสื่อสารเคลื่อนที่ ซึ่งหลักๆก็คือ สมาร์ทโฟน ซึ่งผู้บริโภคจะสนทนาแบ่งปัน ข้อมูลประสบการณ์ระหว่างกัน ไม่ว่าจะเป็นสินค้าหรือบริการ สถานที่ตั้ง ตลอดจนข้อคิดเห็นและข้อเปรียบเทียบต่างๆ โดยส่วนใหญ่แล้ว พวกเขานำเสนอข้อมูลแบบอัฟเดททันทีในประสบการณ์ความรู้สึกที่มีต่อสินค้า แบรนด์สินค้า หรือบริการนั้นๆ ผ่านทางการสนทนาข้อความบนโลกสังคมออนไลน์
ซึ่งคำจำกัดความหมายของ So Lo Mo หรือ Social Media Location Mobile นั้นสามารถแบ่งแยกออกได้เป็น 3 ส่วน ซึ่งสามารถทำให้เราสามารถมองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่าเป็นอย่างไร
ซึ่งจากที่กล่าวมานี้ จะเห็นได้ว่าเป็นการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในการประกอบธุรกิจให้มีโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งเราอาจเรียกได้ว่าเป็น MOBILE COMMERCE ตัวหนึ่ง โดยจะทำให้การประกอบธุรกิจในรูปแบบของ ELECTRONIC BUSINESS สามารถเติบได้อย่างเต็มรูปแบบมากขึ้น ช่วยให้ภาคของธุรกิจนั้นสามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้หลากหลายรูปแบบและเข้าถึงได้ทุกที่ ทั้งการโฆษณาผ่านเว็บไซต์ ตลอดจนการใช้เทคนิคข้อความผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สามารถจะนำไปใช้ในการกำหนดเป้าหมาย ELECTRONIC BUSINESS ตลอดจนผลิตภัณฑ์ ให้มีการพัฒนาได้ตรงตามความต้องการของตลาด สามารถส่งเสริมการตลาดให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจและตัดสินใจ โดยใช้ระบบสังคมออนไลน์ที่นับวันจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ มาเป็นส่วนสร้างแนวทางในการเข้าถึงลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลา ทำให้เกิดความอิสระในการดำเนินการธุรกิจตลอดจนความสะดวกคล่องตัวของผู้บริโภคมากขึ้น
ซึ่งคำจำกัดความหมายของ So Lo Mo หรือ Social Media Location Mobile นั้นสามารถแบ่งแยกออกได้เป็น 3 ส่วน ซึ่งสามารถทำให้เราสามารถมองเห็นได้ชัดเจนยิ่งขึ้นว่าเป็นอย่างไร
ซึ่งจากที่กล่าวมานี้ จะเห็นได้ว่าเป็นการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้ในการประกอบธุรกิจให้มีโอกาสในการเข้าถึงผู้บริโภคมากขึ้น ซึ่งเราอาจเรียกได้ว่าเป็น MOBILE COMMERCE ตัวหนึ่ง โดยจะทำให้การประกอบธุรกิจในรูปแบบของ ELECTRONIC BUSINESS สามารถเติบได้อย่างเต็มรูปแบบมากขึ้น ช่วยให้ภาคของธุรกิจนั้นสามารถสื่อสารกับผู้บริโภคได้หลากหลายรูปแบบและเข้าถึงได้ทุกที่ ทั้งการโฆษณาผ่านเว็บไซต์ ตลอดจนการใช้เทคนิคข้อความผ่านเครือข่ายสังคมออนไลน์ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้สามารถจะนำไปใช้ในการกำหนดเป้าหมาย ELECTRONIC BUSINESS ตลอดจนผลิตภัณฑ์ ให้มีการพัฒนาได้ตรงตามความต้องการของตลาด สามารถส่งเสริมการตลาดให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจและตัดสินใจ โดยใช้ระบบสังคมออนไลน์ที่นับวันจะเติบโตขึ้นเรื่อยๆ มาเป็นส่วนสร้างแนวทางในการเข้าถึงลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลา ทำให้เกิดความอิสระในการดำเนินการธุรกิจตลอดจนความสะดวกคล่องตัวของผู้บริโภคมากขึ้น
ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลความรู้ : http://www.ondims.com
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น