วันจันทร์ที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2555

รู้จักกับ ZMOT หรือ Zero Moment of Truth

      ZMOT หรือ Zero Moment of Truth คือ การที่ลูกค้าได้รู้จักและมีความสนใจในสินค้าก่อนที่จะเช้าไปดูสินค้าในร้านค้าจริงๆ ซึ่งลูกค้าอาจรู้ได้จากการเข้าชมเว็บไซต์ และ Social Media ต่างๆ หรือแม้กระทั่งการสแกน Barcode จากโทรศัพท์แล้วเปิดอ่าน ซึ่งสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิด ZMOT คือ การเติบโตของอินเทอร์เน็ตและเครื่องมือที่ใช้เชื่อมต่ออย่างสมาร์ทโฟน ที่มีการพัฒนาให้มีความสามารถมากขึ้น ตลอดจนการเจริญเติบโตของเทคโนโลยีการสื่อสารที่รวดเร็วมากขึ้น ที่ทำให้ลูกค้าสามารถเข้าชมสินค้า รู้สถานที่ตั้ง แหล่งจำหน่าย ตลอดจนสามารถสั่งซื้อผ่านทางเทคโนโลยีโทรคมนาคมสมัยใหม่นี้

      ZMOT นับมีความเกี่ยวข้องกับการนำระบบ Electronic Business มาใช้เป็นอย่างยิ่ง โดยการนำมาประยุกต์ใช้ในด้านเทคโนโลยีการสื่อสารเคลื่อนที่ที่มีความอิสระในการเข้าถึง ซึ่งเป็นสิ่งที่นักการตลาดให้ความสนใจในการนำสินค้ามานำเสนอขายที่สามารถเข้าถึงลูกค้าได้ทุกที่ทุกเวลาอย่างไร ZMOT นับว่ามีอิทธิพลต่อคนกลุ่มผู้บริโภคประเภทนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งนับวันก็จะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่ง ZMOT จะมีประโยชน์กับแบรนด์ในแง่การพัฒนาผลิตภัณฑ์ต่อไป

ขอขอบคุณแหล่งข้อมูลความรู้ : http://thumbsup.in.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น